Thứ Sáu 02/10/2020 - 09:21

Cụ bà xin thoát nghèo được tôn vinh trong phong trào thi đua yêu nước

Dân trí Tối ngày 1/10, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020. Cụ bà Đỗ Thị Mơ được tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.
>>Cụ bà 83 tuổi đạp xe lên xã quyết xin ra khỏi hộ nghèo

Tại chương trình “Giao lưu và tôn vinh các điển hình tiên tiến”, lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 46 tập thể, 317 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020.

Cụ Đỗ Thị Mơ (84 tuổi), ở xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân cũng được tôn vinh.

Cụ bà xin thoát nghèo được tôn vinh trong phong trào thi đua yêu nước - 1

Cụ Đỗ Thị Mơ tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ, người đã 2 lần đi xe đạp đến UBND xã xin thoát khỏi danh sách hộ nghèo. Hành động của cụ Mơ nhận được sự ngưỡng mộ và tán dương của cộng đồng, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì “Đã nêu cao tinh thần tuổi cao - gương sáng, góp phần động viên, cổ vũ người nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo”.

Đầu tháng 4/2020, nghe lời kêu gọi “chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, cụ Mơ cũng đã tự nguyện đóng góp 2 triệu đồng để chống dịch Covid-19 cho Ủy ban MTTQ xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân.

Cụ Đỗ Thị Mơ và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020, đã và đang cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất trên mọi mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 58/NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu đến năm 2030 Thanh Hoá là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Như Dân trí đã thông tin, cụ Mơ có 11 người con, hai người con đã mất, còn lại các con đều đã ổn định cuộc sống.

Theo cụ Mơ, năm 2018, cụ có xin ra khỏi danh sách hộ nghèo nhưng chưa thấy xã trả lời. Để tìm hiểu rõ nguyên nhân, tháng 8/2019, cụ Mơ lại tiếp tục tự đi xe đạp đến UBND xã Lương Sơn để xin ra khỏi hộ nghèo.

“Tôi xin phép ủy ban cho tôi trả lại sổ hộ nghèo, tôi xin thoát nghèo”, cụ Mơ trình bày tại UBND xã Lương Sơn.

Đến cuối năm 2019, mặc dù chiếu theo quy định, trường hợp cụ Mơ chưa đủ điều kiện kinh tế để thoát khỏi hộ nghèo, nhưng theo nguyện vọng của cụ, chính quyền các cấp đã xem xét và quyết định để cụ Mơ thoát khỏi danh sách hộ nghèo.

Hành động đẹp của cụ Mơ đã tạo sức lan tỏa trên khắp cả nước, được mọi người kính trọng, nể phục. Lòng tự trọng, quyết tâm vươn lên thoát nghèo của cụ Mơ đã nêu tấm gương sáng, góp phần cổ vũ, động viên người nghèo trên cả nước phát huy tinh thần tự lực, phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Duy Tuyên

MỚI NHẤT
Nghệ An: Hơn 2.000 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi
Nghệ An: Hơn 2.000 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi

(Dân trí) - Có 21/28 tiêu chí của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 đạt và vượt kế hoạch. Hơn 2.000 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Thứ ba, 06/10/2020 - 06:03

Chú trọng chăm sóc người già, trẻ em và người bị bạo hành
Chú trọng chăm sóc người già, trẻ em và người bị bạo hành

(Dân trí) - Ngày 5/10, tại TPHCM, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức buổi tham vấn quốc gia nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực công tác xã hội trong ASEAN, qua đó nhằm đẩy mạnh việc hỗ trợ các đối tượng yếu thế...

Thứ hai, 05/10/2020 - 06:48

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà: Cần tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà: Cần tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện

(Dân trí) - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết, cần thực hiện đầy đủ quyền trẻ em và tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để trẻ em phát triển toàn diện.

Thứ hai, 05/10/2020 - 02:30

Tăng cường quản lý không để trẻ em, người khuyết tật ăn xin, bị ép ăn xin
Tăng cường quản lý không để trẻ em, người khuyết tật ăn xin, bị ép ăn xin

(Dân trí) - UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý, giúp đỡ trẻ em, người khuyết tật, cao tuổi khó khăn, không để các trường hợp này lang thang xin ăn hoặc bị lợi dụng, ép buộc xin ăn.

Thứ hai, 05/10/2020 - 06:04

Thanh Hoá: Giải quyết việc làm cho 336.000 lao động
Thanh Hoá: Giải quyết việc làm cho 336.000 lao động

(Dân trí) - Đây là kết quả của phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Chủ nhật, 04/10/2020 - 06:36

Đồng Tháp: Tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo
Đồng Tháp: Tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo

(Dân trí) - Biên phòng Đồng Tháp phối hợp với Tỉnh đoàn đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19. Dịp này, đoàn tặng 30 xe đạp cho học sinh nghèo vùng biên giới.

Thứ bảy, 03/10/2020 - 07:19

Đắk Lắk: Cần giảm thiểu mức thấp nhất trẻ em bị xâm hại
Đắk Lắk: Cần giảm thiểu mức thấp nhất trẻ em bị xâm hại

(Dân trí) - Từ nhiều năm nay, tại Đắk Lắk, tình trạng trẻ em bị bạo hành, xâm hại tình dục, bỏ học đi lao động còn diễn ra và rất cần các biện pháp để kịp thời ngăn chặn thực trạng này.

Thứ bảy, 03/10/2020 - 07:16

Tuyên dương 120 lao động trực tiếp là điển hình tiên tiến
Tuyên dương 120 lao động trực tiếp là điển hình tiên tiến

(Dân trí) - Tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ V, trong số 270 cá nhân được biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, có 120 cá nhân là lao động trực tiếp.

Thứ bảy, 03/10/2020 - 01:48

Hơn 2.100 vợ, chồng liệt sĩ tái giá được hỗ trợ
Hơn 2.100 vợ, chồng liệt sĩ tái giá được hỗ trợ

(Dân trí) - Thực hiện mở rộng chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 2.126 vợ hoặc chồng liệt sĩ tái giá được hỗ trợ.

Thứ sáu, 02/10/2020 - 07:38

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đề xuất mới cho doanh nghiệp vay tiền trả lương
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đề xuất mới cho doanh nghiệp vay tiền trả lương

(Dân trí) - "Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm tiêu chí cho vay theo hướng: Doanh nghiệp gặp khó do Covid-19 và bị giảm 20 % nguồn thu so với quý 4/2019 và quý liền kề sẽ được vay từ gói 16.000 tỷ đồng để trả lương...".

Thứ sáu, 02/10/2020 - 07:30

Nghệ An: Gần 8.400 vụ bạo lực gia đình từ 2010-2020
Nghệ An: Gần 8.400 vụ bạo lực gia đình từ 2010-2020

(Dân trí) - Thống kê cho thấy phụ nữ khuyết tật bị các hình thức bạo lực do chồng gây ra cao hơn so với phụ nữ không bị khuyết tật. Cứ 10 phụ nữ bị khuyết tật thì có đến 4 người bị bạo lực ở các dạng khác nhau.

Thứ sáu, 02/10/2020 - 05:22

Trao tặng gần 100 thẻ BHYT cho học sinh khó khăn
Trao tặng gần 100 thẻ BHYT cho học sinh khó khăn

(Dân trí) - UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến huyện Chợ Mới trao tặng gần 100 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hôm 1/10.

Thứ sáu, 02/10/2020 - 05:07

ĐÁNG QUAN TÂM
Biên phòng Đồng Tháp mang Trung thu đến với trẻ em vùng biên
Biên phòng Đồng Tháp mang Trung thu đến với trẻ em vùng biên

(Dân trí) - Tết Trung thu năm nay, Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp phối hợp với các ngành chức năng tổ chức Tết Trung thu cho hàng trăm trẻ em vùng biên giới.

Thứ sáu, 02/10/2020 - 07:13

Cựu chiến binh nặng lòng với học sinh nghèo
Cựu chiến binh nặng lòng với học sinh nghèo

(Dân trí) - 25 năm nay, cựu binh Phạm Xuân Sanh (sinh 1941, trú tại TP Đà Nẵng) luôn tích cực vận động nguồn tài trợ giúp hàng trăm học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, học hết bậc đại học.

Thứ sáu, 02/10/2020 - 06:03

Hàng trăm em thiếu nhi xã miền núi vui trong đêm hội trăng rằm
Hàng trăm em thiếu nhi xã miền núi vui trong đêm hội trăng rằm

(Dân trí) - Hơn 500 trẻ em thiếu nhi ở xã miền núi khó khăn Vĩnh An (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đã có một cái Tết Trung thu trọn vẹn niềm vui và đầy ý nghĩa.

Thứ năm, 01/10/2020 - 04:53

Đề xuất bổ sung chính sách BHXH cho lao động nghỉ việc trước năm 1995
Đề xuất bổ sung chính sách BHXH cho lao động nghỉ việc trước năm 1995

(Dân trí) - Số lao động này có thời gian công tác thuộc khu vực Nhà nước nghỉ việc trước năm 1995 nhưng chưa được giải quyết trợ cấp thôi việc, BHXH một lần.

Thứ năm, 01/10/2020 - 12:41

An Giang: Tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi người dân tộc Chăm và Khmer
An Giang: Tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi người dân tộc Chăm và Khmer

(Dân trí) - Tết Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn An Giang cùng ngành chức năng tổ chức cho hàng trăm trẻ em, trong đó có thiếu nhi dân tộc Chăm, Khmer vui Tết Trung thu đầm ấm.

Thứ năm, 01/10/2020 - 11:28

Ngăn chặn tình trạng ép buộc trẻ em, người khuyết tật đi ăn xin
Ngăn chặn tình trạng ép buộc trẻ em, người khuyết tật đi ăn xin

(Dân trí) - Tình trạng trẻ em, người già, người khuyết tật đi ăn xin diễn ra phổ biến tại Đắk Nông trong thời gian gần đây. Thậm chí, để tranh giành địa bàn, nhiều đối tượng còn lao vào ẩu đả, đánh nhau.

Thứ năm, 01/10/2020 - 08:47

"12 năm nghiện ma tuý, tôi đã làm lại từ đầu vì vợ con..."
"12 năm nghiện ma tuý, tôi đã làm lại từ đầu vì vợ con..."

(Dân trí) - Từ một người nghiện ma tuý 12 năm, anh Phạm Văn Hoằng (Hà Nội) trở thành một tấm gương tiêu biểu trong việc giúp người cai nghiện trên địa bàn tái hòa nhập cộng đồng.

Thứ năm, 01/10/2020 - 08:00

“Có quà trung thu con vui lắm”
“Có quà trung thu con vui lắm”

(Dân trí) - “Con nhận được quà trung thu con vui lắm. Có lồng đèn, có bánh kẹo ăn nữa…”, một bé gái người dân tộc Khmer hồ hởi nói.

Thứ năm, 01/10/2020 - 06:57

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng quà Tết trung thu cho trẻ khuyết tật, mồ côi
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng quà Tết trung thu cho trẻ khuyết tật, mồ côi

(Dân trí) - Ngày 30/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đã thăm và tặng quà Tết trung thu cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các cơ sở chăm sóc bảo trợ trên địa bàn.

Thứ năm, 01/10/2020 - 06:35

Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số chăm sóc bảo vệ rừng hơn 850 tấn gạo
Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số chăm sóc bảo vệ rừng hơn 850 tấn gạo

(Dân trí) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ký quyết định hỗ trợ hơn 850 tấn gạo đến bà con dân tộc thiểu số các huyện Quan Sơn, Quan Hoá, Lang Chánh và Như Xuân do trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng năm 2020.

Thứ tư, 30/09/2020 - 06:31

Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu thăm, tặng quà cho trẻ em dịp Tết Trung thu
Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu thăm, tặng quà cho trẻ em dịp Tết Trung thu

(Dân trí) - Chiều ngày 30/9, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức thăm, tặng quà các trẻ em nhân dịp Tết Trung thu.

Thứ tư, 30/09/2020 - 05:02

Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020
Hà Nội phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

(Dân trí) - Chiều 30/9 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội TP. Hà Nội năm 2020.

Thứ tư, 30/09/2020 - 04:58