Rào Trăng 3- Trái tim người lính

Hàng triệu con tim đang hướng về Rào Trăng 3 và nguyện cầu một phép mầu nhiệm mang đến sự bình yên cho các anh.

Rào Trăng 3- Trái tim người lính - 1

Thời chiến hay thời bình, thì những người lính đều luôn ở tuyến đầu và nhận lãnh sự hy sinh trước tiên (ảnh HC)

 Sự kiện sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đang thu hút sự chú ý của dư luận xã hội, trong đó sinh mạng của đoàn cứu hộ 11 quân nhân và 2 dân chính do Thiếu tướng Phó Tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man chỉ huy mất liên lạc là tâm điểm sự kiện.

Hàng triệu con tim đang hướng về Rào Trăng 3 và nguyện cầu một phép mầu nhiệm mang đến sự bình yên cho các anh; Chính phủ, Bộ Quốc phòng… đang huy động phương tiện tốt nhất, nhanh nhất, để sớm đưa các anh ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ngày 12.10, tiếp nhận thông tin hàng chục công nhân thi công thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên-Huế) đang bị uy hiếp tính mạng do lũ dữ. Ngay tối cùng ngày, các anh đã có mặt và không quản đêm đen, mưa lũ bời bời, xốc ngay ba lô lên vai, băng rừng tìm đường đến hiện trường.

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho biết, đoàn công tác cách Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km phải dừng lại do sạt lở đất và đường quá hiểm trở không thể di chuyển tiếp được. Và đoàn cứu hộ quyết định vào Trạm Kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường.

Hai mươi mốt con người, trong đó có Thiếu tướng Phó Tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch huyện Phong Điền đã gặp nạn tại nơi trú chân. Một trận lở núi ập xuống, chỉ có 8 người thoát ra được; số còn lại mất liên lạc, trong đó có Thiếu tướng, Phó tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Chiều 14.10 các đoàn cứu hộ đã đến được hiện trường thủy điện Rào Trăng 3, đưa được 19 công nhân cùng một thi thể ra ngoài. Riêng Trạm Kiểm Lâm Tiểu khu 67, chỉ có sự hoang tàn, đất đá phủ kín. Các anh ở đâu giữa rừng núi hỗn mang đó? Có kịp thoát ra ngoài và trú tạm đâu đó không? 600 người trong các đoàn cứu hộ hiện vẫn hết sức tìm kiếm, hầu mong nghe được tiếng gọi tên đồng đội của các anh.

Thời chiến hay thời bình, người lính vẫn là lực lượng xung kích đầu tiên có mặt sớm nhất, nhanh nhất tại những thời điểm khắc nghiệt nhất. Và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man cùng những người lính của mình đã đến Rào Trăng 3 bằng ánh sáng của trái tim soi đường trong đêm tối. Cầu mong một phép mầu nhiệm che chở, đưa các anh về khỏe mạnh, toàn vẹn với đồng đội, với gia đình!

 Theo Trung Hiếu

Lao Động

MỚI NHẤT
Thùng mỳ tôm không có lỗi hay là ước mơ về một bản đồ từ thiện
Thùng mỳ tôm không có lỗi hay là ước mơ về một bản đồ từ thiện

Chưa người dân vùng lũ nào tôi từng gặp trong hành trình hơn 10 năm qua của mình, nói ngán mỳ tôm hay giận dỗi những Mạnh Thường Quân vì chỉ mang cho họ mỳ tôm...

Thứ tư, 21/10/2020 - 08:28

Và trái tim tự khắc biết làm gì....
Và trái tim tự khắc biết làm gì....

(Dân trí) - Lũ chính là cơn giận của thiên nhiên. Nhưng sao lại đổ cả lên dân chúng. Có trút giận cũng trút cho thật đúng. Tội em thơ và cả những người già...

Thứ ba, 20/10/2020 - 10:06

Bi kịch: Khi trọc phú cũng là một thứ đẳng cấp
Bi kịch: Khi trọc phú cũng là một thứ đẳng cấp

Những phòng khách với ngà voi, ghế gỗ nguyên khúc, chạm trổ rồng phượng như những cái ngai. Căn nhà “toàn gỗ quý” lên báo với ngôn từ của sự thán phục. Khúc gỗ 5.000 năm tuổi bày bán ngay tại Thủ đô…

Thứ ba, 20/10/2020 - 08:22

Xoa dịu nỗi đau của người, “băng bó vết thương” của rừng
Xoa dịu nỗi đau của người, “băng bó vết thương” của rừng

Không gì có thể chia sẻ được sự mất mát quá lớn này đối với người thân của các cán bộ chiến sĩ đã hy sinh, không gì lấp nổi khoảng trống trong mái ấm của họ. Đau quá.

Thứ hai, 19/10/2020 - 08:23

Vì sao Bộ GD-ĐT định hướng nghiệp cho học sinh từ tiểu học?
Vì sao Bộ GD-ĐT định hướng nghiệp cho học sinh từ tiểu học?

Thực tế nhiều học sinh lớp 12 sắp tốt nghiệp vẫn chưa biết mình muốn làm nghề gì, chỉ biết học ngành nào “nghe nói kiếm được nhiều tiền”, TS Phương cho rằng, việc giới thiệu nghề cần thực hiện từ sớm

Chủ nhật, 18/10/2020 - 10:35

Những vị tướng chiến trường "quần dài quàng cổ"
Những vị tướng chiến trường "quần dài quàng cổ"

Tướng Nguyễn Văn Man, từng ngồi cano đi cứu dân, giữa đêm, trên đỉnh lũ. Đại tá Hùng, từng vào tận hầm cứu hộ Đạ Dâng cứu công nhân sập hầm. Họ, thật sự là những người lính quả cảm.

Thứ bảy, 17/10/2020 - 09:00

Thủy điện có gây thêm lũ?
Thủy điện có gây thêm lũ?

Nếu không có đập thủy điện, lũ vẫn thế, thậm chí cao hơn. Đối với nhiều trường hợp, không có hồ thủy điện, lũ cao hơn rất nhiều.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 08:58

ĐÁNG QUAN TÂM
Mưa lũ và nạn phá rừng
Mưa lũ và nạn phá rừng

Người chồng, khuôn mặt đau đớn, thất thần, gào khóc thảm thiết, ngã quỵ bên biển nước mênh mông.

Thứ tư, 14/10/2020 - 09:03

Xin những nhà biên soạn sách giáo khoa đặt mình vào con trẻ
Xin những nhà biên soạn sách giáo khoa đặt mình vào con trẻ

Biết chữ nhưng lại biết thêm những ngôn từ xấu, ý tứ xấu thì biết chữ làm gì? Đây là cơ hội cho con trẻ không chỉ học chữ mà còn tiếp nhận văn hoá dân tộc, tại sao không làm?

Thứ ba, 13/10/2020 - 08:21

Lớp 1
Lớp 1

Không hoang mang sao được, khi phụ huynh mở sách Tiếng Việt lớp 1 (bộ sách Cánh diều) dạy con, nhặt ra hàng rổ “sạn” lớn nhỏ.

Thứ hai, 12/10/2020 - 08:36

Thi 9 - 10 điểm/môn vẫn trượt, không trầm cảm cũng sốc
Thi 9 - 10 điểm/môn vẫn trượt, không trầm cảm cũng sốc

Cho dù các ý kiến đề xuất có táo bạo hay xa lạ, thì phải thừa nhận rằng, cách thi tuyển vào đại học của Việt Nam hiện nay quá lạc hậu.

Chủ nhật, 11/10/2020 - 10:01

Hà Nội: Những chuyện củi lửa một thời gian khó
Hà Nội: Những chuyện củi lửa một thời gian khó

Đấy cũng là những kỉ niệm không bao giờ phai trong trái tim mỗi người Hà Nội đã từng sống qua những năm tháng ác liệt mà hào hùng đó…

Thứ bảy, 10/10/2020 - 10:11

Lại đổi tên, và lần này "xe buýt" thành "xe khách thành phố"!
Lại đổi tên, và lần này "xe buýt" thành "xe khách thành phố"!

Xe buýt sẽ được đổi tên thành "xe khách thành phố"- đề xuất của Bộ GTVT trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Tại sao và để làm gì? Không rõ.

Thứ sáu, 09/10/2020 - 08:24

Vì cuộc đời không có chữ “nếu”…
Vì cuộc đời không có chữ “nếu”…

Ước mơ đỗ Đại học Y Hà Nội của Ngô Minh Hiếu có lẽ sẽ không tốn nhiều giấy mực báo chí đến vậy, nếu em không là một tấm gương đầy xúc cảm của tình bạn trong suốt 10 năm qua.

Thứ năm, 08/10/2020 - 08:50

Trời ơi, đến lớp 1 cũng phải học thêm!
Trời ơi, đến lớp 1 cũng phải học thêm!

Sách lớp 1 mà đọc vẹo cả mồm. Chương trình lớp 1 thì đến mức “cả nhà đánh vật” đến 11h đêm. Và, thật khủng khiếp, đã hình thành hẳn hoi một “thị trường dạy thêm”… cho các bé lớp 1.

Thứ tư, 07/10/2020 - 08:24

Đừng đánh cược bằng sinh mạng người dân
Đừng đánh cược bằng sinh mạng người dân

Cầu treo sông Giăng, nơi 5 người dân vừa từ giã cõi đời sau vụ tai nạn thảm khốc tối 4.10 đã có tuổi thọ 33 năm, lan can yếu đến độ “gần như không còn tác dụng chịu lực”… Và tất cả đã được biết trước.

Thứ ba, 06/10/2020 - 08:19

Nguồn cơn bức xúc của phụ huynh và những website 'trống rỗng'
Nguồn cơn bức xúc của phụ huynh và những website 'trống rỗng'

"Việc thu chi đầu năm còn là cái tâm của ông thầy, đặc biệt là hiệu trưởng. Một hiệu trưởng công tâm, minh bạch, có mục tiêu trong sáng thì có công khai thế nào cũng sẽ không gặp vấn đề gì”

Thứ hai, 05/10/2020 - 06:57

Đừng để dân phải trả phí với cảm giác bị tận thu
Đừng để dân phải trả phí với cảm giác bị tận thu

Dân đóng thuế để làm đường, dân trả phí đường bộ. Giờ cao tốc làm bằng tiền thuế dân mà dự kiến cũng sẽ thu phí phương tiện như BOT thì không phải tận thu, không phải phí chồng phí thì là gì?

Thứ bảy, 03/10/2020 - 09:33

Đường cao tốc phải xây dựng với “tốc độ cao”
Đường cao tốc phải xây dựng với “tốc độ cao”

Ba dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam đồng loạt khởi công ngày 30.9 tạo một luồng sinh khí trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ sáu, 02/10/2020 - 08:32