Hồng Nhung mở công ty

Bức tường trước cổng tư gia của Hồng Nhung mới gắn thêm tấm biển "Công ty TNHH và sản xuất Bống". Cô ca sĩ nhiều tham vọng này đang ấp ủ rất những dự định rất mới mẻ trên con đường âm nhạc của mình.

Lý do nào khiến chị quyết định mở công ty cho riêng mình?

 

Tôi cùng ê-kíp muốn làm một chương trình theo ý của mình chứ thực tế thì nghệ thuật cũng khó mà hoàn hảo được. Ngay cả Vì ta cần nhau rất thành công và được đánh giá cao nhưng xét trên góc độ chuyên môn vẫn thấy lần sau có thể tốt hơn.

 

Dù sao Bống Production cũng được công nhận là tiên phong tạo ra những chương trình có tiêu chuẩn quốc tế từ âm thanh, ánh sáng, thiết kế sân khấu. Đây cũng là lần đầu tiên tôi giới thiệu hai bài hát tự sáng tác Phố một ngày vuiMy Dream tôi viết bằng nhạc Anh trong thời gian học nhạc kịch ở Anh.

 

Vậy việc hai năm trước chị âm thầm sang Anh theo học lớp nhạc kịch có liên quan như thế nào đến những bước tiến ở thời điểm này?

 

Trong tương lai tôi sẽ còn sử dụng những gì mình đã học được ở Anh và hy vọng năm 2008 ra được một chương trình dùng nhiều hơn những kiến thức mình đã học. Tất nhiên với khán giả Việt thì có lẽ sẽ còn hơi lạ một chút.

 

Chị có ý tưởng lập công ty riêng từ khi nào vậy?

 

Bây giờ mở công ty thì dễ lắm, vấn đề là làm gì. Tôi rục rịch mở công ty từ lâu rồi, nhưng một mình không thể làm một mình được, mừng là có ê-kíp cùng mình thực hiện. Tôi có ý tưởng và sẽ có những người chuyên môn giúp mình.

 

Cũng may là từ trước tới giờ tôi không phải là người làm nhiều sản phẩm, nhưng sản phẩm nào cũng có vị trí riêng chứ không nhạt nhẽo và lạc lõng. Đó là điều mình có thể tự hào và tiếp tục con đường này, chỉ có điều hiện tôi muốn sản xuất được nhiều hơn và có thể làm được chương trình cho nghệ sĩ tài năng khác. Bống Production không có nghĩa là chỉ làm sản phẩm của Hồng Nhung.

 

Người ta nói sắp tới chị dựng nhạc kịch "Chiến tranh và hòa bình", điều này thì sao?

 

Điều này thì tôi chưa dám nói. Kế hoạch trong ý nghĩa và giấc mơ thì nhiều lắm, nhưng ít nhất phải ra được demo thì mới nói kỹ về chuyện này được.

 

Tại sao chị lại mê nhạc kịch đến vậy?

 

Tôi đang hướng đến nhạc kịch và thực sự mê nó nên mới bỏ thời gian ra học. Đi học mới thấy mình nhỏ bé, thu nạp kiến thức giống như được ăn thức ăn có nhiều vitamin vậy, cảm thấy hưng phấn hơn, đó là điều tốt cho đời sống bình thường cũng như nghề nghiệp.

 

Nhưng làm nhạc kịch ở Việt Nam hiện nay không đơn giản, chị nghĩ sao?

 

Chắc chắn rồi. Mình phải làm cho người hợp tác với mình cũng hình dung ra được, việc này đã không dễ dàng rồi.

 

Nếu làm nhạc kịch ở nước ta bán 3 triệu đồng một vé, chị nghĩ sao?

 

Người ta đầu tư rất lớn cho nhạc kịch, riêng khoản tài chính của mình đã vấp phải khó khăn rồi. Một vở của mình chỉ diễn mấy buổi, cho nên Hồng Nhung ơi đừng vội tuyên bố cái gì cả, cái gì cũng cần phải thực tế.

 

Tính chị vẫn thận trọng từ xưa đến nay, chỉ nói về "Điều ta đang có" chứ không nói đến "Giấc mơ xa vời". Nhưng nếu ngay mai chị dựng xong vở nhạc kịch của mình thì sao?

 

Vẫn là đi vào đời mơ mộng thôi. Nhưng tôi mê nhạc kịch, mê lắm. Nghệ thuật này là sự kết hợp của nhiều loại hình, người diễn viên phải biết hát, múa và diễn xuất.

 

Thế còn chuyện chị có ý định đi học thêm nghề dẫn chương trình?

 

Tôi không học về dẫn chương trình mà cuối tháng này tôi sang Mỹ học lớp diễn Acting for director trong khoảng 2 tháng. Đó là lớp dành cho các đạo diễn điện ảnh và phim hoạt hình.

 

Chị học cấp tốc hay sao mà chỉ trong vòng hai tháng. Việc đăng ký những khóa học như thế diễn ra như thế nào?

 

Khóa học chỉ diễn ra trong 2 tháng dành cho những đạo diễn đã làm nghề rồi. Rồi được nhận vì nhờ người có uy tín giới thiệu, tôi quen đạo diễn Phillip Noyce, đạo diễn bộ phim Người Mỹ trầm lặng, và gần đây là người sản xuất của đạo diễn Oliver Stone. Trong chuyến Oliver Stone sang Việt Nam vừa qua tôi có đi ăn tối cùng ông.

 

Học nhiều nhưng chị vẫn chưa có bằng tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội, vì sao vậy?

 

Tôi không theo quan điểm bằng cấp, vấn đề là từ kiến thức đó mình làm được gì. Người sản xuất của Oliver Stone giới thiệu tôi vào lớp cao cấp của bà Judith Weston, lớp này không phải cứ có tiền là vào được. Đây là workshop cho các đạo diễn, họ học không phải để diễn xuất mà là để hiểu tâm lý của diễn viên và chỉ đạo diễn viên tốt hơn.

 

Có thông tin truyền miệng rằng các MC hãy cẩn thận, Hồng Nhung sắp đi học và sẽ trở về để làm một Oprah Winfrey của Việt Nam, chị thấy sao?

 

Tôi chưa có ý định gì, phải học đã. Bên cạnh lớp đó tôi cũng được hứa hẹn giới thiệu với một số lớp khác như media chẳng hạn. Có thể tôi sẽ học tiếp. Dù ở Anh tôi đã học diễn xuất rồi nhưng ăn thua gì với những đạo diễn theo workshop này. Có thể mình sẽ học ngay từ chính họ, cũng phải liều chứ.

 

Sau khi hợp tác với Quang Dũng trong"Vì ta cần nhau", dự định sắp tới của chị là gì? 

 

Sự hợp tác này tạo một cảm hứng rất tốt cho tôi. Tôi là người kỹ tính nên tìm được người bạn hát như thế không phải dễ dàng. Vì ta cần nhau khiến cả hai đều cảm thấy vui. Cũng cần phải nói rằng hát song ca nam nữ khó kinh khủng.

 

Thế còn các dự định mới giữa hai người thì sao?

 

Trước mắt chúng tôi sẽ hát Vì ta cần nhau trong nước và nước ngoài rồi mới bàn chương trình tiếp theo, tôi nghĩ có thể làm được. Thời điểm này tôi tin tưởng chỉ có thể song ca với Quang Dũng thôi. Dũng mới cưới vợ nên cũng bận bịu. Tôi thích tính cậu ấy lắm, con người cậu ấy nhân hậu, sống điềm đạm và chắc chắn.

 

Theo Tiền Phong