Nghề dạy khóc ở Nhật Bản

Hidefumi Yoshida tự gọi mình là thầy dạy khóc - người khuyến khích mọi người thỉnh thoảng nên rơi nước mắt như một cách giảm căng thẳng và hướng tới một cuộc sống hạnh phúc hơn.
>>Nghề xe ôm công nghệ: Có nên chọn là công việc mưu sinh lâu dài?
>>Nghề điều dưỡng hấp dẫn hơn tại Nhật Bản trong bối cảnh dịch Covid-19
>>Nghề làm giấy cổ truyền 300 năm của người H’Mông

Hidefumi Yoshida tự gọi mình là thầy dạy khóc - người khuyến khích mọi người thỉnh thoảng nên rơi nước mắt như một cách giảm căng thẳng và hướng tới một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Tuy nhiên, theo Hidefumi Yoshida - người đã cống hiến 8 năm cuộc đời mình cho việc giúp người khác khóc - cho rằng, thành kiến này nên thay đổi. Anh đang cố gắng làm việc đó bằng cách tuyên truyền cho mọi người về lợi ích của việc khóc. Anh tiết lộ đã giúp hơn 50.000 người rơi nước mắt trong suốt 7 năm rưỡi làm công việc này.

Nghề dạy khóc ở Nhật Bản - 1

Hidefumi Yoshida tự gọi mình là thầy giáo dạy khóc.
 

Vốn là giáo viên trung học, Hidefumi Yoshida đặt tên cho kỹ thuật giúp người khác khóc của mình là “rui-katsa” - tạm dịch là “tìm kiếm nước mắt”. Anh thường xuyên tổ chức các hội thảo và bài giảng trên khắp nước Nhật. Anh chia sẻ với mọi người về lợi ích của việc rơi nước mắt dù chỉ 1 lần mỗi tuần, đồng thời giúp họ làm việc đó.

“Nếu bạn khóc 1 lần mỗi tuần, bạn có thể có một cuộc sống không còn căng thẳng” - Yoshida chia sẻ với tờ Japan Times. “Việc khóc có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng hơn là cười hoặc ngủ”.

Thầy giáo 45 tuổi giải thích rằng, khóc mang lại lợi ích to lớn cho sức khoẻ tinh thần của bạn bằng cách kích hoạt hoạt động thần kinh - thứ làm chậm nhịp tim và có tác dụng xoa dịu tâm trí. Khi bạn khóc càng khó khăn thì bạn càng cảm thấy tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ rơi nước mắt thôi cũng chưa đủ, Yoshida giải thích.

Loại nước mắt nào mới là điều quan trọng. Nước mắt rơi ra bởi những trải nghiệm cảm xúc ngắn ngủi như xem một bộ phim truyền hình hoặc một bộ phim lãng mạn, đọc một cuốn sách, nghe một bài hát là loại nước mắt tốt nhất. Khóc do đau buồn thì lại khác. Nó khiến chúng ta đau khổ kéo dài và có thể gây ra những hệ quả tiêu cực.

Nghề dạy khóc ở Nhật Bản - 2

Hidefumi Yoshida ở các khoá học dạy khóc
 

Hidefumi Yoshida đã rao giảng về lợi ích của việc khóc trong gần 8 năm, nhưng sự nghiệp của anh chỉ thực sự phát triển vào năm 2015, khi Nhật Bản giới thiệu chương trình kiểm tra bắt buộc mức độ căng thẳng cho các doanh nghiệp có trên 50 nhân viên.

Kể từ đó, anh liên tiếp nhận được những lời đề nghị từ doanh nghiệp và các đơn vị khác mời tới thuyết trình và dạy cách thực hành “rui-katsu” giúp mọi người giải toả căng thẳng.

“Công việc của tôi là giúp mọi người cảm thấy được giải toả thông qua việc khóc” - Yoshida chia sẻ với tờ BBC. “Tôi đã giúp gần 50.000 khóc trong 7,5 năm qua. Tôi dùng những bộ phim, sách thiếu nhi, và những bức thư để khiến mọi người khóc. Tôi cũng sử dụng các bộ phim với những chủ đề khác nhau như gia đình, động vật, vận động viên hay thiên nhiên. Một số người bật khóc khi được xem những thước phim về vẻ đẹp của thiên nhiên”.

Một người tham gia bài giảng của Yoshida chia sẻ: “Lúc đầu, tôi không biết mình có thể thực sự khóc hay không. Sau đó, tôi rất ngạc nhiên khi thấy mình ngập tràn cảm xúc và khóc nấc lên. Sau đó, tôi cảm thấy thật sảng khoái, giống như vừa tắm xong vậy”.

Theo Đăng Dương 

Vietnamnet.vn, Oddity Central

MỚI NHẤT
Người làm nghề trồng hoa cúc hối hả xuống giống cho vụ Tết
Người làm nghề trồng hoa cúc hối hả xuống giống cho vụ Tết

(Dân trí) - Thời điểm này, người lao động tại vựa hoa cúc Ninh Giang (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) hối hả chăm bón cho hoa cúc non sau hơn một tháng xuống giống chuẩn bị cho vụ Tết nguyên đán.

Thứ hai, 19/10/2020 - 04:51

Người phụ nữ “bắt” vùng đất ô nhiễm nở hoa
Người phụ nữ “bắt” vùng đất ô nhiễm nở hoa

(Dân trí) - Tận dụng khu đất của dự án bỏ hoang không triển khai trở thành bãi tập kết rác, chị Gái mạnh dạn vay vốn cải tạo, đầu tư trồng hoa, trồng rau thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Thứ hai, 19/10/2020 - 04:48

Viên chức hết tập sự phải có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh?
Viên chức hết tập sự phải có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh?

Trong thời gian tập sự, đơn vị sự nghiệp công lập quản lý, sử dụng viên chức phải cử viên chức tham gia khóa đào tạo để hoàn chỉnh tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp trước khi bổ nhiệm.

Thứ hai, 19/10/2020 - 08:45

Nữ thư ký choáng khi nghe phỏng vấn: "Em biết uống rượu không?"
Nữ thư ký choáng khi nghe phỏng vấn: "Em biết uống rượu không?"

(Dân trí) - Chỉ vài phút gặp phỏng vấn, sếp tổng chỉ hỏi cô ứng viên trẻ: Em có biết uống rượu bia không?

Thứ hai, 19/10/2020 - 07:44

Lao động thành thị chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19
Lao động thành thị chịu ảnh hưởng nặng nhất từ Covid-19

Một lượng lớn lao động đã rời bỏ thị trường lao động tại thành thị do những tác động tiêu cực bởi đại dịch COVID-19.

Thứ hai, 19/10/2020 - 07:31

Nhiều ngành nghề ở Nga thiếu nhân công trầm trọng
Nhiều ngành nghề ở Nga thiếu nhân công trầm trọng

Nguyên nhân được cho là khi bắt đầu mùa dịch COVID-19, những người nhập cư đã rời đi và lúc này không muốn hoặc không thể quay trở lại.

Thứ hai, 19/10/2020 - 06:04

Thợ lò 9X, lương 26 triệu đồng/tháng chia sẻ bí quyết nghề
Thợ lò 9X, lương 26 triệu đồng/tháng chia sẻ bí quyết nghề

(Dân trí) - "Lần đầu xuống mỏ, tôi sợ hãi trước hầm sâu và tối. Nhưng đi miết rồi quen. Tôi cũng đặt ra câu hỏi: Sao mọi người làm được? Sau quen dần công việc và không còn sợ hãi nữa..." - Nguyễn Văn Thà kể.

Thứ hai, 19/10/2020 - 06:02

Hà Nội: Mảnh đời cuối cùng còn sót lại ở trại phong Đá Bạc
Hà Nội: Mảnh đời cuối cùng còn sót lại ở trại phong Đá Bạc

(Dân trí) - Trại phong Đá Bạc (Sóc Sơn, Hà Nội) từng là nơi điều trị của hàng trăm bệnh nhân, nay là khu nhà hoang vắng. Nơi đây chỉ còn lại duy nhất bà Nguyễn Thị Sợi, người sống với những ký ức năm xưa.

Chủ nhật, 18/10/2020 - 08:29

Sự kiện cấp 13 Bằng Tổ quốc ghi công thu hút sự quan tâm của xã hội
Sự kiện cấp 13 Bằng Tổ quốc ghi công thu hút sự quan tâm của xã hội

(Dân trí) - Cấp Bằng Tổ quốc ghi công tới 13 liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng 3, nhiều nội dung mới trong Luật Lao động có hiệu lực từ 1/1/2021, hướng dẫn viên du lịch “bấp bênh” do Covid-19…

Chủ nhật, 18/10/2020 - 08:17

Những điều nhà tuyển dụng nên tránh khi tìm kiếm nhân tài
Những điều nhà tuyển dụng nên tránh khi tìm kiếm nhân tài

Tuyển dụng là một quá trình dài và đầy khó khăn. Không chỉ chọn "đúng người đúng việc" mà còn phải phù hợp với nguyên tắc của công ty.

Chủ nhật, 18/10/2020 - 06:02

Tiếp nhận đăng ký ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo’ và an sinh xã hội
Tiếp nhận đăng ký ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo’ và an sinh xã hội

Lúc 20h tối 17/10, Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020 đã được diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Thứ bảy, 17/10/2020 - 11:25

Nghỉ việc tại công ty, đóng tiếp BHYT thế nào?
Nghỉ việc tại công ty, đóng tiếp BHYT thế nào?

Bà Phạm Nhung Thảo (TPHCM) có 2 thẻ BHYT, 1 thẻ mua theo hộ gia đình, 1 thẻ do doanh nghiệp đóng. Hiện bà đã nghỉ làm. Bà hỏi, nếu thẻ BHYT của doanh nghiệp bị cắt thì bà có sử dụng lại thẻ BHYT hộ gia đình được không?

Thứ bảy, 17/10/2020 - 07:02

ĐÁNG QUAN TÂM
Chuyện công sở: "Tiễn" nhau một cách văn minh
Chuyện công sở: "Tiễn" nhau một cách văn minh

(Dân trí) - Có những cuộc chia ly nơi công sở là dấu chấm hết cho một mối quan hệ, có khi còn tạo ra những tổn thương. Nhưng cũng nhiều người đã chọn ứng xử văn minh khi nghỉ việc hay khi "tiễn" người đi.

Thứ bảy, 17/10/2020 - 06:06

Nghệ An: Phấn đấu đạt 71% lao động qua đào tạo vào năm 2025
Nghệ An: Phấn đấu đạt 71% lao động qua đào tạo vào năm 2025

(Dân trí) - Giai đoạn 2016-2020, Nghệ An đã giải quyết việc làm cho hơn 189.000 lao động. Trong giai đoạn tiếp theo, tỉnh này đặt mục tiêu giải quyết việc làm cho 37.000-38.000 lao động mỗi năm.

Thứ bảy, 17/10/2020 - 06:02

Đắk Nông đặt mục tiêu tạo việc làm cho 90.000 người
Đắk Nông đặt mục tiêu tạo việc làm cho 90.000 người

(Dân trí) - Kết thúc Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh Đắk Nông thông qua Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ mới, trong đó đặc biệt chú trọng tới vấn đề an sinh xã hội.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 09:23

Cấp Bằng Tổ quốc ghi công tới 13 liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng 3
Cấp Bằng Tổ quốc ghi công tới 13 liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng 3

(Dân trí) - Chiều 16/10, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã thay mặt Thủ tướng ký Quyết định cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 13 quân nhân, cán bộ hy sinh hôm 13/10, tại khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 06:23

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trình thủ tục công nhận 13 liệt sĩ tại Rào Trăng 3
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trình thủ tục công nhận 13 liệt sĩ tại Rào Trăng 3

(Dân trí) - Chiều 16/10, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã ký Tờ trình gửi Thủ tướng về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công tới 13 trường hợp tử vong ngày 13/10 tại thuỷ điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 02:58

Hà Tĩnh: Hồng Yên Du được mùa, người dân phấn khởi “đếm quả, lấy tiền”
Hà Tĩnh: Hồng Yên Du được mùa, người dân phấn khởi “đếm quả, lấy tiền”

(Dân trí) - Điều kiện thời tiết thuận lợi khiến hồng quả ở thôn Yên Du (xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang , Hà Tĩnh) đạt sản lượng cao, vụ mùa năm nay được giá nên người trồng hồng ở đây rất phấn khởi.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 02:21

Gấp rút làm thủ tục công nhận 13 liệt sĩ hy sinh tại thuỷ điện Rào Trăng 3
Gấp rút làm thủ tục công nhận 13 liệt sĩ hy sinh tại thuỷ điện Rào Trăng 3

(Dân trí) - “Trong ngày hôm nay (16/10), Bộ LĐ-TB&XH sẽ trình Thủ tướng hồ sơ công nhận bằng "Tổ quốc ghi công" với 13 quân nhân, cán bộ hy sinh khi cứu nạn tại thuỷ điện Rào Trăng 3”.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 01:41

Lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ bất ngờ tăng cao trong tuần qua
Lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ bất ngờ tăng cao trong tuần qua

Bộ Lao động Mỹ ngày 15/10 cho biết số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nước này trong tuần qua đã tăng đột biến, lên 898.000 người, tăng 53.000 người so với tuần trước.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 07:58

5 nghề lạ 99% bạn mới nghe lần đầu, nghề nào lương cũng cao khó tin
5 nghề lạ 99% bạn mới nghe lần đầu, nghề nào lương cũng cao khó tin

Mức lương thấp nhất trong danh sách này cũng lên đến 38 triệu đồng/tháng.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 07:42

Bị kỳ thị, nghỉ việc vì được sếp.... cưng như "trứng"
Bị kỳ thị, nghỉ việc vì được sếp.... cưng như "trứng"

(Dân trí) - Nhiều người bỏ việc vì bị sếp "đì" hoặc ghét. Nhưng cũng có không ít người lại khổ sở vì được sếp cưng thái quá, thậm chí phải chọn cách nghỉ việc.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 07:15

Có thể nhận trợ cấp thất nghiệp ở địa phương khác?
Có thể nhận trợ cấp thất nghiệp ở địa phương khác?

Chồng của bà Dương Thị Mỹ Chung công tác tại TPHCM. Nay chồng bà nghỉ việc và tạm trú tại tỉnh Ninh Thuận, có sổ tạm trú. Bà Chung hỏi, chồng bà có thể nhận trợ cấp thất nghiệp tại tỉnh Ninh Thuận không?

Thứ sáu, 16/10/2020 - 07:03

Khánh Hòa: Nhu cầu tuyển dụng lao động “ấm dần” sau dịch Covid-19 lần 2
Khánh Hòa: Nhu cầu tuyển dụng lao động “ấm dần” sau dịch Covid-19 lần 2

(Dân trí) - Nhu cầu tuyển dụng lao động tại Khánh Hòa đang “ấm dần” khi các doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng trở lại, trong đó có doanh nghiệp du lịch sau đợt dịch Covid-19 lần 2.

Thứ sáu, 16/10/2020 - 06:05