Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6

Nhật Minh

(Dân trí) - Mazda EZ-6 có cả bản thuần điện và hybrid sạc điện, xe vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Trung Quốc 2024.

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 1

Mazda EZ-6 là sản phẩm của liên doanh giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với đối tác liên doanh Changan ở Trung Quốc (Ảnh: Paultan).

Mazda EZ-6 dùng chung nền tảng khung gầm với Deepal SL03, một mẫu xe điện khác của thương hiệu con thuộc Changan, nhưng có thiết kế phần đầu và đuôi khác.

Lưới tản nhiệt phía trước có kích thước lớn, phát sáng và hơi nhô về phía trước. Hai bên là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày kiểu đặc trưng của Mazda những năm gần đây. Cụm đèn chiếu sáng chính nằm thấp bên dưới.

Khe gió bên dưới lưới tản nhiệt có hình thang, cũng là chỗ gắn biển số.          

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 2

EZ-6 trông bề thế hơn Mazda 6 trước đây (Ảnh: Paultan).

Cụm đèn hậu hình tròn được nối với nhau bằng một dải đèn vắt ngang; đây cũng chính là chi tiết không có trên "người anh em" Deepal SL03, nhưng thiết kế cản sau lõm vào giống nhau.

Mazda EZ-6 dài 4.921mm, rộng 1.890mm, và cao 1.485mm, với chiều dài cơ sở 2.900mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước nhỉnh hơn 56mm chiều dài, 50mm chiều rộng, và 35mm chiều cao so với Mazda 6; chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn 70mm.

Ở bên trong xe, EZ-6 có thiết kế táp-lô riêng, theo đuổi phong cách tối giản, với hầu hết các nút điều khiển được tích hợp vào màn hình cảm ứng cỡ lớn - 14,6 inch của hệ thống thông tin - giải trí nằm phía trên các cửa gió điều hòa.

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 3

Nội thất của Mazda EZ-6 được thiết kế đơn giản, hiện đại (Ảnh: Mazda).

Bệ trung tâm cũng được thiết kế khá đơn giản, chỉ có ngăn để cốc và một khoang chứa đồ nhỏ. Trong khi đó, vô-lăng và bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch có vẻ giống thiết kế trên mẫu Deepal SL03.

Hiện chưa có thông số đầy đủ, nhưng EZ-6 đã được xác nhận là có trang bị động cơ giống Deepal SL03, với hai lựa chọn. Một là cấu hình thuần điện, với mô-tơ điện đặt phía sau, cho công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực - cả hai đều có mô-men xoắn 320Nm.

Có hai lựa chọn pin - 58,9kWh hoặc 66,8kWh, cho các bản thuần điện phạm vi hoạt động từ 530km đến 610km, theo tiêu chuẩn CLTC.

Thứ hai là cấu hình hybrid sạc điện, với động cơ xăng I4 1.5L kết hợp với mô-tơ điện công suất 215 mã lực hoặc 235 mã lực - mô-men xoắn vẫn là 320Nm, cùng cụm pin 19kWh hoặc 28,4kWh.  

Cụm pin nhỏ hơn cho xe phạm vi hoạt động 135km thuần điện và 1.140km ở chế độ hybrid, còn cụm pin lớn cho xe phạm vi hoạt động 200km thuần điện, hoặc 1.200km ở chế độ hybrid.

Trong thông cáo chính thức, Mazda cho biết bản thuần điện có phạm vi hoạt động gần 600km, còn bản PHEV dự kiến có phạm vi hoạt động hơn 1.000km.

Hiện chưa rõ Mazda EZ-6 có được bán ở các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không.

Một số hình ảnh khác của Mazda EZ-6:

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 4
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 5
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 6
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 7
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 8
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 9
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 10
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 11
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt, ô tô điện sẽ thay thế Mazda 6 - 12

(Ảnh: Mazda, Paultan)