1. Dòng sự kiện:
  2. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024

4.000 người yêu chạy bộ tham gia hành trình "Cùng Faith về miền Ví Giặm"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tại giải chạy marathon chuyên nghiệp ở Nghệ An, hơn 4.000 người yêu thể thao đã được tiếp sức cùng nước khoáng Faith, tự tin chinh phục đường đua dọc bờ sông Lam.

4.000 người yêu chạy bộ tham gia hành trình Cùng Faith về miền Ví Giặm - 1
Faith đồng hành cùng runner chinh phục kỷ lục mới tại giải chạy (Ảnh: BTC).

Sự đồng hành của Faith giúp runner chinh phục kỷ lục mới

Tại giải chạy "Cùng Faith về miền Ví Giặm", thương hiệu nước khoáng thể thao Faith trở thành nhà tài trợ kim cương, đồng hành cùng giới runner trên hành trình chinh phục thử thách mới.

Dọc các cung đường chạy, hàng nghìn chai nước Faith ướp lạnh được chuẩn bị để phục vụ các runner. Nhiều vận động viên cho biết, nước chanh muối vườn đào Faith giúp cơ thể hồi phục nhanh và tỉnh táo hơn sau mỗi chặng đường.

4.000 người yêu chạy bộ tham gia hành trình Cùng Faith về miền Ví Giặm - 2
Hơn 4.000 runner được tiếp khoáng, tiếp sức tại giải chạy (Ảnh: BTC).

Nước chanh muối vườn đào Faith tại các trạm tiếp nước đã giúp các vận động viên "lên dây cót" tinh thần, hạn chế tình trạng chuột rút căng cơ, để hướng tới những kỷ lục mới. Từ nguồn khoáng thiên nhiên Quang Hanh lâu đời có hàm lượng khoáng hóa cao, Faith với các khoáng chất tự nhiên như Ca2+, K+, Mg2+, Na+… giúp hỗ trợ nạp nhanh các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, thích hợp với người chơi thể thao.

Không chỉ giúp bù nước và tăng sức bền sau thời gian dài vận động, Faith còn mong muốn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ dành cho các vận động viên trong hành trình chinh phục các thử thách.

4.000 người yêu chạy bộ tham gia hành trình Cùng Faith về miền Ví Giặm - 3

Ông Lê Quốc Việt, Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Thức uống tại Masan Consumer (phải) đại diện thương hiệu Faith trao giải cho các vận động viên thắng cuộc (Ảnh: BTC).

Nghệ An trở thành điểm đến tiếp theo của "bản đồ" marathon chuyên nghiệp

Dù đã có nhiều giải marathon thành danh khắp mọi miền Tổ quốc, nhưng "Cùng Faith về miền Ví Giặm" là giải marathon chuyên nghiệp, quy mô lớn đầu tiên tổ chức tại Nghệ An, lấy cảm hứng văn hóa từ điệu Ví Giặm. Đây là điểm gây ấn tượng với giới runner nói riêng và cộng đồng yêu thể thao nói chung.

Ví Giặm - làn điệu dân ca da diết - là niềm tự hào của những người con xứ Nghệ. Vào năm 2014, UNESCO công nhận Ví Giặm là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là thành tựu của miền đất cũng như con người xứ Nghệ. Vì vậy, khi nhắc đến Nghệ An là nhắc đến "miền Ví Giặm".

4.000 người yêu chạy bộ tham gia hành trình Cùng Faith về miền Ví Giặm - 4
Trình diễn Ví Giặm tại lễ khai mạc giải chạy tối ngày 19/8 (Ảnh: BTC).

Hơn cả một cuộc tranh tài marathon, đại diện thương hiệu nước khoáng Faith cho biết, đơn vị còn mong muốn mang lại trải nghiệm sâu rộng về văn hóa và thiên nhiên xứ Nghệ cho các vận động viên tham gia.

Qua sự kiện này, Faith sẽ đồng hành cùng địa phương tôn vinh các giá trị xã hội, nhân văn; đồng thời, trong tương lai, thương hiệu mong muốn mở rộng giải chạy chuyên nghiệp đến những vùng đất mới, nâng cao du lịch và giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan, văn hóa, con người cho khách trong và ngoài nước. Điều này cũng sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội ở những địa điểm tổ chức giải.

Ông Lê Quốc Việt, Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Thức uống tại Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer), chia sẻ: "Chạy bộ không chỉ là cải thiện và rèn luyện sức khỏe, mà còn là cầu nối gắn kết những người có cùng sở thích để lan tỏa tinh thần đoàn kết, tình yêu với thể thao trong cộng đồng. Giải chạy tại miền đất Ví giặm với cảnh sắc độc đáo sẽ mang đến những trải nghiệm khác lạ cho các vận động viên đam mê chạy bộ".

4.000 người yêu chạy bộ tham gia hành trình Cùng Faith về miền Ví Giặm - 5
Vận động viên Hoàng Nguyên Thanh (bên phải) - Huy chương vàng Sea Games 31 - có mặt tại lễ khai mạc giải chạy diễn ra vào tối ngày 19/8 để cổ vũ tinh thần các runner (Ảnh: BTC).

Trong thời gian tới, Faith cho biết sẽ tiếp tục đồng hành các giải chạy để giới runner có thêm cơ hội khám phá những vùng đất mới với những trải nghiệm văn hóa độc đáo, góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ nói riêng cũng như rèn luyện thể dục, thể thao nói chung.

Với thông điệp "Tiếp khoáng, tiếp sức vượt trội", Faith không chỉ là thức uống bổ sung năng lượng cho các vận động viên, mà còn hướng đến sứ mệnh trở thành nguồn động lực cho tinh thần kiên trì, nỗ lực chinh phục những thành tích mới.

Nước khoáng thể thao Faith, được người dân khu vực đồng bằng Sông Hồng biết đến với tên gọi "Nước chanh muối vườn đào", hương vị mặn tự nhiên từ nguồn khoáng pha lẫn với hương chanh đã tạo nên hương vị chanh muối tươi mát. Tiếp nối thành công của Faith ở thị trường miền Bắc, trong tháng 9 sắp tới, nhãn hàng Faith cho hay sẽ mở rộng thị trường, mang Faith đến với người dùng trên toàn quốc.