Loạt xe bán chạy nhất tháng 4: Honda CR-V và Innova Cross bất ngờ góp mặtNgoài sự xuất hiện của Honda CR-V và Toyota Innova Cross, danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 4 còn có nhiều thay đổi đáng chú ý khác.
Loạt ô tô "kèm lạc", đội giá giữa lúc thị trường chạy đua khuyến mạiNhững mẫu xe gặp tình trạng bán cao hơn giá nêm yết hoặc cần mua thêm phụ kiện để được giao sớm đều là sản phẩm nhập khẩu, thậm chí có sản phẩm còn chưa được ra mắt chính thức.
Hãng xe chuyển từ "tay buôn" sang lắp ráp: Kỳ vọng giá xe giảm sâu?Việc Chính phủ đưa ra hàng loạt chính sách ưu đãi cho xe lắp ráp trong nước khiến nhiều mẫu xe nhập lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam. Tín hiệu mừng cho ngành ô tô và là cơ hội giảm giá xe sắp tới?
Hàng loạt mẫu xe giảm giá trăm triệu, kích cầu trước "tháng cô hồn"Để kích cầu mua sắm xe hơi trước tháng ngâu (tháng 7 âm lịch) và đẩy các mẫu cũ tồn đọng đón xe mới, hàng loạt các hãng xe đã và đang giảm giá nhiều dòng xe chiến lược.
Thấy gì từ việc các hãng xe lớn quay trở lại "made in Vietnam"?Từ chỗ "dứt áo ra đi", đến nay hầu hết các mẫu xe có doanh số tốt nhất của các hãng xe liên doanh đã hoặc đang có kế hoạch chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại Việt Nam.
16 mẫu ô tô "hot" nhất Việt Nam: Xe Hàn vượt Nhật, 99,9% được Việt hóaCác mẫu xe tiêu thụ có doanh số cao nhất thời gian qua đều thuộc dòng dưới 1,5 tỷ đồng, trong đó có 10 mẫu xe có doanh số tiêu thụ hơn 4.000 chiếc.
Giá Honda CRV xuống đáy, vẫn đắt hơn 40 - 200 triệu đồng ở ASEAN, Mỹ"Cơn sốt" Honda giảm giá mẫu xe CRV đang gây rúng động dư luận Việt Nam khi chỉ trong vài tháng, giá bán đại lý loại xe tầm trung này giảm từ gần 1,2 tỷ đồng xuống còn 788 triệu đồng, mức giảm của nhiều đại lý còn xuống thấp hơn như 778 triệu đồng hay 730 triệu đồng/chiếc.
10 mẫu xe ăn khách: Toyota, Honda "thua" Trường Hải và Thành CôngMặc dù gây ồn ào dư luận song trong top 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam hết tháng 11/2018, chỉ có duy nhất Honda CRV lọt nhóm bán chạy nhất, nhưng lại đứng doanh số cuối cùng, còn lại doanh số các dòng xe bán chạy nhất vẫn thuộc về những mẫu xe lắp ráp.
Hàng loạt hãng ô tô giảm sản xuất, tăng nhập khẩu, Bộ lo méo mặtChạy theo lợi nhuận khi thuế trong ASEAN về 0%, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đã thu hẹp sản xuất, tăng nhập khẩu. Kỳ vọng phát triển nền sản xuất ô tô Việt Nam đang thực sự đầy khó khăn.
Xe lắp ráp "thâu tóm" thị phần bán ra, xe nhập về Việt Nam giảm 50%Thị trường xe nội địa "nằm trọn" trong tay các ông lớn lắp ráp trong nước, trong khi đó các loại xe nhập tiếp tục gặp khó khi về Việt Nam, khiến lượng tiêu thụ giảm đi trông thấy.
Chờ đợi gì từ thị trường xe hơi 6 tháng cuối năm?Khi phí trước bạ giảm 50% với xe trong nước, nhu cầu xe trong nước có thể tăng lên và xe nhập sẽ giảm đi. Tuy nhiên, nếu các hãng xe nhập chơi tất tay, có thể thị trường xe Việt sẽ biến chuyển khác.
Tiêu thụ Vios suy giảm đầu năm, Toyota dễ mất ngôi vua xế hộp tại Việt NamToyota, thương hiệu xe hơi liên doanh số 1 tại Việt Nam đang đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn đến từ các doanh nghiệp lắp ráp và doanh nghiệp xe nhập khẩu. Theo con số mới nhất về doanh thu, chiếc xe ăn khách nhất của Toyota và của thị trường Việt Nam là Vios đã giảm, tiêu thụ kém hẳn so với các mẫu xe lớn.