Tranh cãi gay gắt khi đối thoại về SGK công nghệ của GS Hồ Ngọc ĐạiSáng 3/1, Bộ GD&ĐT tổ chức đối thoại với GS Hồ Ngọc Đại, PGS TSKH Nguyễn Kế Hào về sách giáo khoa (SGK) công nghệ. Buổi đối thoại diễn ra kịch tính và gay gắt với các quan điểm trái chiều.
Mẹ GS Ngô Bảo Châu: “Đột ngột dừng chương trình SGK Công nghệ là đáng tiếc!”“Từ thực tiễn những năm học của Châu tại Trường Thực Nghiệm Hà Nội, tôi thấy điểm được nhất của chương trình Công nghệ giáo dục đó là dạy học sinh phát triển tư duy và rất thích học” - PGS. TS Trần Lưu Vân Hiền, mẹ của GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ.
01:08PGS.TS Nguyễn Kế HàoPGS TSKH Nguyễn Kế Hào nói về sách giáo khoa (SGK) công nghệ trong một buổi đối thoại với Bộ GD&ĐT trước đây.
Ngày mai 3/1, Bộ GD&ĐT đối thoại về sách công nghệ của GS Hồ Ngọc ĐạiNgày mai (3/1), Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục đối thoại trực tiếp về sách giáo khoa (SGK) Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng. PGS.TSKH Nguyễn Kế Hào (Trung tâm Công nghệ Giáo dục) cho biết, ông đề nghị công nhận SGK công nghệ để các địa phương lựa chọn.
01:08PGS .TSKH Nguyễn Kế Hào: “Nên thẩm định theo cách khác”Sáng 3/1, Bộ GD&ĐT tổ chức đối thoại với GS Hồ Ngọc Đại, PGS TSKH Nguyễn Kế Hào về sách giáo khoa (SGK) công nghệ. Buổi đối thoại diễn ra kịch tính và gay gắt với các quan điểm trái chiều.
00:39GS Hồ Ngọc Đại: "Khi bộ sách bị loại, tôi không oán trách Hội đồng thẩm định"Sáng 3/1, Bộ GD&ĐT tổ chức đối thoại với GS Hồ Ngọc Đại, PGS TSKH Nguyễn Kế Hào về sách giáo khoa (SGK) công nghệ. Buổi đối thoại diễn ra kịch tính và gay gắt với các quan điểm trái chiều.
Vì sao Bộ GD&ĐT không thể thẩm định sách của GS Hồ Ngọc Đại theo cách “đặc biệt”?Phát biểu tại buổi đối thoại về sách giáo khoa (SGK) công nghệ của GS Hồ Ngọc Đại, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, sẽ ghi nhận, tổng hợp ý kiến để báo cáo Chính phủ. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT không thể thẩm định khác với công thức, quy trình để đảm bảo công bằng với SGK khác.
Chính phủ yêu cầu thanh tra công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoaBộ GD&ĐT phối hợp, ban hành hướng dẫn về định giá sách giáo khoa, thực hiện thanh kiểm tra công tác xã hội hóa sách giáo khoa.
Bài "Bắt nạt" gây tranh cãi: Có gì "lấp lánh" mà đưa vào sách giáo khoa?Các nhà thơ, nhà phê bình văn học cho rằng, bài thơ "Bắt nạt" đọc thấy khiên cưỡng, gây khó hiểu cho học sinh. Nên chăng, chỉ đưa một vài trích đoạn phù hợp thay vì đưa cả bài thơ vào SGK.
Bộ Giáo dục đề nghị xử lý các đối tượng xuyên tạc ngữ liệu sách giáo khoaChiều tối nay (18/10), Bộ Giáo dục và Đào tạo phát đi văn bản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý các cá nhân, tổ chức đưa thông tin sai lệch về sách giáo khoa phổ thông.
Về bài thơ "Bắt nạt": Có thể làm thơ tào lao nhưng vào sách cần chuẩn mực"Thi sĩ vẫn có thể làm thơ dở, lăng nhăng, tào lao, nhảm nhí, vô thưởng, vô phạt... Song, việc chọn một tác phẩm thơ đưa vào sách giáo khoa phải thật thận trọng, chuẩn mực", nhà văn Song Hà nhận xét.
Nhà văn viết bài cho sách giáo khoa từ trải nghiệm… vi phạm giao thôngCâu chuyện thú vị về việc mắc lỗi vi phạm giao thông của chính nhà văn, nhà giáo Thuần Khang (Đào Quốc Vịnh) được ông viết lại, đưa vào sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 5 bộ sách Cánh Diều.