Người trẻ Trung Quốc gác lại giấc mơ thành thịNhiều người trẻ Trung Quốc buộc phải rời xa thành thị, trở về làm việc ở nông thôn trong bối cảnh tìm việc làm trở nên khó khăn hơn ở các thành phố lớn.
Những công dân thành thị hoài cổVới một số người, cuộc sống càng hiện đại sẽ càng nhanh hoài cổ. Họ nhận ra phong cách cổ điển mới làm cho công nghệ hiện đại trở nên viên mãn.
3.500 con khỉ tấn công, đe dọa biến thành phố du lịch thành "thị trấn ma"Từng là trung tâm thương mại thịnh vượng, thành phố Lopburi (Thái Lan) có nguy cơ trở thành "thị trấn ma" khi hàng nghìn con khỉ tràn vào khu vực, phá hủy các cửa hàng và quấy rối du khách.
GS.TS Sử Đình Thành: "Thị trường carbon là công cụ kinh tế quan trọng"Nhận định trên là của GS.TS Sử Đình Thành, Giám đốc Đại học Kinh tế TPHCM. Theo ông, thị trường carbon là công cụ kinh tế quan trọng giúp giảm phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu.
Ngôi nhà "bên ngoài nông thôn, bên trong thành thị" đặc biệt tại Vĩnh PhúcVới thiết kế kiến trúc 2 lớp, dùng vật liệu địa phương, ngôi nhà này không có điều hòa nhưng vẫn đảm bảo thông gió và mát mẻ.
Xu hướng "trốn phố" của người thành thịNhịp sống hối hả nhiều áp lực, môi trường ô nhiễm, dịch bệnh đã và đang làm cho tình trạng stress gia tăng ở các đô thị lớn. Những kì nghỉ ngắn ngày ven đô đang là xu hướng được nhiều người thành thị lựa chọn.
Những bệnh thành thịBệnh hô hấp, tim mạch vẫnngày càng tăng. Cả những căn bệnh thời đại cũng hùn vào tấncông những thị dân “tứ bề thọ địch”!
Cựu hoa hậu thế giới trở thành thị trưởngNgười đẹp Kaiane Lopez, Hoa hậu Thế giới năm 2009, đã trở thành thị trưởng trẻ nhất của Gibraltar, vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Vương quốc Anh.
4 tuổi đã trở thành thị trưởngMột cậu bé 4 tuổi đã được người dân tại thị trấn Dorset (bang Minnesota, Mỹ) chọn để trở thành thị trưởng trong thời gian một năm.
Thất nghiệp tại thành thị: Thanh niên chiếm 11,95%Theo khảo sát về lao động việc làm của Tổng cục Dạy nghề, trong quý 2/2017, thanh niên thất nghiệp chiếm 7,67%, trong đó khu vực thành thị lên tới 11,95%.
Ấn Độ trở thành thị trường tiêu dùng số 3 thế giới vào năm 2027?Tốc độ tăng trưởng tiêu dùng tại Ấn Độ được kỳ vọng "vượt mặt" một số nền kinh tế đang phát triển khác tại châu Á như Indonesia, Philippines và Thái Lan trong thời gian tới.