1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. TPHCM "khát" cây xanh
  4. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai

Cận cảnh hợp long cầu 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ

Bảo Trân

(Dân trí) - Quá trình hợp long cầu Trần Hoàng Na diễn ra trong nhiều giờ. Dự kiến, cuối tháng 9, đơn vị thi công sẽ hoàn tất việc hợp long dầm chính.

Trưa 26/8, cầu Trần Hoàng Na nối hai bờ sông Cần Thơ đã chính thức được hợp long đợt 1. Theo đó, đơn vị thi công đã dùng hai cẩu nặng 200 tấn cùng sà lan 2.000 tấn vận chuyển và lắp đoạn dầm bằng thép dài 53m.

Cận cảnh hợp long cầu 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ - 1

Trưa 26/8, cầu Trần Hoàng Na được hợp long nhịp chính đợt 1 (Ảnh: Bảo Trân).

Cầu dẫn bê tông cốt thép bốn nhịp ở cả hai bờ Ninh Kiều và Cái Răng, dải phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp cơ bản đã hoàn thành.

Quá trình hợp long đợt 1 diễn ra trong nhiều giờ. Ngoài đơn vị thi công, Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ cũng có mặt giám sát.

Cận cảnh hợp long cầu 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ - 2
Đơn vị thi công dùng cẩu vận chuyển dầm thép chính của cầu (Ảnh: Bảo Trân).

Công trình cầu Trần Hoàng Na do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Liên danh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1- Công ty cổ phần (CIENCO 1) và Công ty cổ phần Cầu 14.

Ông Bùi Thái Thượng, Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, tiến độ thi công cầu đã hoàn thành gần 90% tổng khối lượng.

"Đơn vị thi công đang lắp đặt các dầm dọc và ngang, sẽ hợp long lần lượt theo 3 đợt. Đợt một vào ngày 26/8, đợt hai từ ngày 15/9 và đợt ba rơi vào ngày 20/9", ông Thượng thông tin.

Cận cảnh hợp long cầu 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ - 3
Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ (Ảnh: Mỹ Hân).

Cầu Trần Hoàng Na được đầu tư hơn 791 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600m. Công trình có quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp có kết cấu thép.

Cận cảnh hợp long cầu 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ - 4

Trước đó, Chi cục Đường thủy Nội địa khu vực III (Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam) đã có thông báo về việc hạn chế giao thông thủy trên sông rạch Cần Thơ để phục vụ cho việc hợp long cầu Trần Hoàng Na (Ảnh: Bào Trân).

Giao thông thủy trên sông Cần Thơ qua khu vực cầu Trần Hoàng Na sẽ cấm luồng vào ba đợt hợp long của cầu. Thời gian cấm luồng mỗi ngày sáng từ 7h đến 11h, chiều từ 13h đến 17h.

Cầu Trần Hoàng Na là cây cầu bắc qua sông Cần Thơ sau cầu Hưng Lợi và cầu Quang Trung, kết khu đô thị Nam Cần Thơ diện tích hơn 1.800ha (quận Cái Răng) với quận trung tâm Ninh Kiều.

Cầu được kỳ vọng là công trình trọng điểm của TP Cần Thơ, ngoài việc giảm tải cho hai cây cầu lớn; cầu Trần Hoàng Na còn góp phần giải quyết hiệu quả việc kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của thành phố Cần Thơ.