1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. TPHCM "khát" cây xanh
  4. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai

Cần Thơ:

Đập bỏ vòng xoay nửa tỷ gây kẹt xe, tai nạn

(Dân trí) - Vòng xoay giao lộ đường 30/4 - Nguyễn Văn Linh thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ được xây dựng hàng trăm triệu đồng chưa được bao lâu đã phải đập bỏ vì không phát huy được tác dụng, thậm chí còn gây ra những hệ lụy không ngờ tới.

Một vụ tai nạn chết người vừa xảy ra ở vòng xoay Nguyễn Văn Linh - 30/4
Một vụ tai nạn chết người vừa xảy ra ở vòng xoay Nguyễn Văn Linh - 30/4

Chiều 18/4, ông Dương Tấn Hiển - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) - cho biết, ông đã giao cho Phòng Quản lý đô thị quận tiến hành triển khai xóa bỏ vòng xoay để lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và sơn lại vạch phân làn đường 30/ 4 - Nguyễn Văn Linh (phường Hưng Lợi) theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ. Thời gian thi công trong 15 ngày.

Ông Hiển cũng cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tháo dỡ vòng xoay này, UBND quận đã đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ cố gắng làm vào ban đêm để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, đồng thời yêu cầu lực lượng Cảnh sát trật tự và Công an hỗ trợ điều tiết giao thông đến khi lắp đặt xong đèn tín hiệu giao thông và đưa vào hoạt động.

Theo tìm hiểu của PV, vòng xoay đường 30/4 - Nguyễn Văn Linh được đầu tư trên 530 triệu đồng và được đưa vào sử dụng từ năm 2014. Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng đến nay, tại địa điểm này thường xuyên xảy ra các vụ va chạm và ùn tắc giao thông. Có rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng chết người đã xảy ra tại đây nên nhiều người dân gọi đây là vòng xoay “tử thần”.

Mới đây nhất là trưa ngày 13/4, chị Huỳnh Thị Mỹ Linh (40 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) điều khiển xe máy lưu thông đến vòng xoay này thì bị xe đầu kéo của xi măng Tây Đô cán chết thương tâm.

Cách đây khoảng hơn 3 tháng, Cần Thơ cũng phải đập bỏ vòng xoay giao lộ giữa Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ - Mậu Thân trả về ngã tư như trước đây do thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, kẹt xe nghiêm trọng, buộc lực lượng CSGT phải túc trực thường xuyên để điều tiết, còn người dân tham gia giao thông qua đây vô cùng vất vả, nguy hiểm.

Hoàng Tùng