20 năm Chương trình Nhân ái

20 năm Chương trình Nhân ái
Với phương châm hoạt động "Một đồng đến, một đồng đi", lấy tính "Nhân văn - Nhân bản - Nhân ái" làm đầu. Trên hành trình 20 năm đã qua, báo Dân trí hạnh phúc được làm nhịp cầu, nối tấm lòng nhân ái của bạn đọc đến những nơi khó khăn nhất, những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất và cũng thật xúc động khi được lắng nghe những chia sẻ và tri ân của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Chương trình Nhân ái của báo Dân trí ra đời từ năm 2004 và đều đặn suốt 20 năm qua, trên báo điện tử mỗi ngày có 1 - 2 bài viết đăng trang chủ về "những bức thư yêu thương", thể hiện tình yêu thương con người, với mục đích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

 Chuyên mục đã và đang ngày ngày góp phần đánh thức, khơi dậy lòng trắc ẩn và tình yêu thương đồng bào từ sâu thẳm trong trái tim mỗi con người trong xã hội, giữa cuộc mưu sinh ồn ào với những hoàn cảnh sống đáng thương của những người mắc bệnh hiểm nghèo không nơi nương tựa, những phòng học tan hoang giữa núi rừng, những học sinh chân trần hàng ngày phải lội sông đến trường tìm chữ…

 Trải qua hai thập kỷ, hoạt động Nhân ái của báo Dân trí đã trở thành cầu nối yêu thương, mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho hàng ngàn mảnh đời bất hạnh trên khắp mọi miền Tổ quốc.

 Có thể nói, một phần quan trọng gây dựng nên tên tuổi của Dân trí trong lòng bạn đọc hai thập kỷ qua, chính là từ những hoạt động xã hội ý nghĩa, được thực hiện bằng tâm huyết, tấm lòng của những người làm báo tại Dân trí.

Chuyên mục Tấm lòng nhân ái hoạt động với sứ mệnh cao cả là "Kết nối yêu thương, sẻ chia hy vọng". Chuyên mục hướng đến mục tiêu giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật, bệnh nhân nghèo...

Tính đến nay đã có hơn 5.100 hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội mà báo Dân trí đăng tải; bạn đọc, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ với kinh phí hàng năm từ 50 đến 60 tỉ đồng. Tấm lòng hảo tâm của hàng vạn độc giả của báo Dân trí khắp trong và ngoài nước đã giúp các hoàn cảnh vượt qua khó khăn, thay đổi số phận.

 Và trên chặng đường 20 năm, bên cạnh những nỗ lực bền bỉ làm nhịp cầu nối tấm lòng nhân ái của bạn đọc đến những hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo, báo Dân trí đã kêu gọi, xây dựng được 126 công trình nhân ái.

 Trong đó, 48 công trình là phòng học, điểm trường; 28 công trình cầu dân sinh ở các địa phương vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. 50 công trình là những căn nhà phao tại 2 xã Tân Hóa và Minh Hóa huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tổng trị giá các công trình lên đến hàng chục tỉ đồng.

 Trên hành trình 20 năm đã qua, báo Dân trí hạnh phúc được làm nhịp cầu, nối tấm lòng nhân ái của bạn đọc đến những nơi khó khăn nhất, những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất và cũng thật xúc động khi được lắng nghe những chia sẻ và tri ân của người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tin tức về 20 năm Chương trình Nhân ái